top of page
  • Writer's pictureGlasshouse weddings & Events

4 ข้อดีของ Micro Wedding เทรนด์ใหม่มาแรงปี 2021

Updated: Mar 11, 2021

Micro Wedding คืออะไร ทำไมถึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดของการแต่งงานยุค COVID


เวลาที่เราดูหนังหรือซีรีย์ฝรั่งมีฉากแต่งงานเล็ก ๆ ดูอบอุ่น บรรยากาศโรแมนติค จัดงานแต่งในสถานที่ขนาดเล็ก ดูแล้วมันช่างอบอวลไปด้วยความรักและเสียงหัวเราะของทุกคน คิดแล้วก็ฝันว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะจัดงานแบบนั้นบ้าง แต่ เอ๊...งานแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรนะ แล้วถ้าจะจัดงานแต่งแบบนี้ต้องเริ่มยังไง


Glasshouse พร้อมไขข้อข้องใจให้แล้วค่ะว่าที่บ่าวสาว งานแต่งแบบที่ว่านี้เรียกว่า Micro Wedding หรืองานแต่งขนาดเล็กที่มีแขกเพียงไม่เกิน 50 คน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในการจัดงานแต่ง โดยเฉพาะการจัดงานแต่งยุคโควิดแบบนี้ ทำไมน่ะหรอคะ มาค่ะ Glasshouse จะเล่าให้ฟัง



ทั้ง SAVE และ SAFE

แต่งงานทั้งทีใคร ๆ ก็อยากมีงานแต่งในฝัน ถูกต้องมั้ยคะ และสิ่งที่มักจะมาดับฝันสาว ๆ อย่างเรา ๆ ในบางครั้งก็คือ budget นั่นเอง แต่สิ่งนั้นจะไม่เกิดกับงานแต่ง Micro Wedding ค่ะ เพราะเมื่องานเราสเกลเล็กลง นั่นหมายความว่าค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็จะลดลงตามไปด้วย ทั้งค่าสถานที่ ค่าอาหาร ค่าการ์ด ของชำร่วย และอื่น ๆ อีกมากมาย หรือเราจะโยกย้ายค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปเพิ่มในส่วนอื่น ๆ เช่นชุดเจ้าสาว ตากล้อง หรือการตกแต่งสถานที่ก็ยังได้ และที่สำคัญไปกว่านั้น ภายในงานจะไม่แออัด แถมมีแต่คนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ซึ่งลดความเสี่ยงท่ามกลางสถานการณ์ COVID อีกด้วยค่ะ



หมดกังวลกับการเตรียมงาน

เพราะงานแต่งเต็มไปด้วยรายละเอียดกระจุ๊กกระจิ๊ก ยิ่งงานใหญ่รายละเอียดยิ่งมาก เราเองก็จะยิ่งเครียด สบายใจคลายกังวลได้เลยค่ะกับงานแต่ง Micro Wedding เพราะดีเทลต่าง ๆ ที่ทำให้เราปวดหัวนั้นจะลดลงมาก ที่จอดรถจะพอมั้ย อาหารจะถูกปากทุกคนในงานรึเปล่า วงดนตรีแบบนี้ผู้ใหญ่จะชอบมั้ย sequence งานแบบนี้แขกจะเอ็นจอยรึเปล่า คำถามเหล่านี้จะหมดไปเลยค่ะ เพราะเมื่อเป็น Micro Wedding แน่นอนว่าแขกในงานจะมีแต่ผู้คนในชีวิตเราจริง ๆ ที่เรารัก รู้จักและรู้ใจ และทุกคนพร้อมมายินดีกับความรักของเราสองคนที่เติบโต ทำให้เราไม่เครียด และสามารถแพลนงานได้แบบรีแลกซ์ขึ้นเยอะเลยค่ะ



ความอบอุ่นที่มากกว่า

แน่นอนว่าเมื่อสเกลงานเล็กลง เราก็สามารถดูแลแขกได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ทุกคนในงานคุ้นเคยกัน บรรยากาศงานก็จะอบอุ่นไม่อึดอัด จะดีแค่ไหนถ้าในงานแต่งเรารายล้อมไปด้วยเพื่อนสนิท ญาติสนิท ผู้คนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ผู้คนที่เห็นการเดินทางของความรักของเราสองคนมาตลอด และเราสามารถพูดคุยและเป็นตัวเองได้เต็มที่ต่อหน้าทุกคน รับรองว่า moment ที่บ่าวสาวมองลงมาจากเวทีแล้วเห็นใบหน้าของทุกคนที่มองกลับมาด้วยความรัก จะเป็นหนึ่งใน moment ที่ประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะค่ะ





งานแต่งในฝันที่เป็นจริง

เวลาจัดงานแต่งงานขนาดใหญ่ มักจะเป็นไปได้ยากที่จะคุมทุกอย่างให้เป็นดั่งฝัน แต่ปัญหานั้นจะไม่เกิดขึ้นกับงานแต่ง Micro Wedding แน่นอนค่ะ เมื่อเราเลือกใช้สถานที่ขนาดเล็กจะทำให้การตกแต่งภายในงานดูเต็มไม่โหรงเหรง และสามารถ creative ได้เต็มที่ตามที่ต้องการ อยากจะ pinterest ขนาดไหนก็เนรมิตได้ตามใจนึก ซุ้มถ่ายรูปไม้พร้อมตกแต่งดอกไม้ โต๊ะ Long Table ประดับดอกไม้ แบ็คดร็อปสไตล์ pinterest นึกภาพตามก็รู้สึกถึงความน่ารักอบอุ่นแล้วล่ะค่ะ มีโอกาสจัดงานแต่งงานแค่ครั้งเดียวในชีวิต ทำภาพฝันนั้นให้เป็นจริง เพื่อเก็บเป็นความประทับใจที่กลับมานึกถึงเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้กันค่ะ





สำหรับใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่า ใช่เลย นี่แหละงานแต่งในฝันแบบที่ชั้นต้องการ แต่ผู้ใหญ่อาจจะยังลังเลและยังยึดติดกับการแต่งงานแบบเก่าที่ต้องเชิญคนจำนวนมาก ลองแชร์บทความนี้ให้คุณพ่อคุณแม่อ่านเพื่อให้เห็นข้อดีต่าง ๆ ของ Micro Wedding ดูก็ได้นะคะ


หากผู้ใหญ่ให้ผ่าน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไงต่อ บอก Glasshouse ได้เลยค่ะ เราพร้อมแนะนำสถานที่ที่เหมาะกับการแต่งงานแบบ Micro Wedding พร้อมแนวทางการออกแบบตกแต่ง ขอแค่คุณมีภาพฝันในใจ เราพร้อมเนรมิตภาพฝันนั้นของคุณให้เป็นจริงค่ะ



Content written by Glasshouse Weddings & Events


ตัวอย่างผลงาน micro wedding





bottom of page