top of page
  • Writer's pictureGlasshouse weddings & Events

5 ไอเดียจัดโต๊ะลงทะเบียนเก๋ ๆ ไม่ซ้ำใคร ถูกใจคู่รักมีสไตล์

มุมแรกที่สร้างความประทับใจ เพราะโต๊ะลงทะเบียนเป็นมุมที่ไม่ควรมองข้าม!


เมื่อพูดถึงการจัดงานแต่ง คงมีบ่าวสาวไม่น้อยเลยแหละที่ให้ความสำคัญกับจุด backdrop และเวทีเป็นอันดับแรก ๆ ก็แน่ล่ะสิ ก็มันเป็นจุดที่จะอยู่ในรูปเยอะที่สุดนี่นา แต่! จริง ๆ มีอีกจุดนึงนะคะที่เราไม่ควรมองข้ามเลย นั่นคือจุดลงทะเบียนนั่นเองค่ะ เพราะโต๊ะลงทะเบียนเป็นจุดที่แขกที่มาร่วมงานจะเห็นเป็นจุดแรก เหมือนเป็นมุมที่เป็นตัวแทนของการต้อนรับแขกก่อนจะเดินเข้างาน เรามักจะเห็นการจัดโต๊ะลงทะเบียนแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ ในหลาย ๆ งาน แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถเล่นกับมุมนี้ได้เยอะกว่าที่คิดมาก ๆ เลยล่ะค่ะ วันนี้เราเลยลองมาแชร์ไอเดียการจัดโต๊ะลงทะเบียนแบบเก๋ ๆ ให้ทุกคนได้ลองดูเผื่อจะเก็บเป็นไอเดียกันค่ะ


มุมโต๊ะลงทะเบียน พร้อมซุ้มกันแดด ตกแต่งโดย Glasshouse weddings&Events
ซุ้มธีม ice cream ตกแต่งโดย Glasshouse weddings&Events

เพิ่มโครงสร้างซุ้ม สวยด้วย กันแดดก็ได้อีก!


สำหรับบ่าวสาวที่จัดงานกลางแจ้ง ลองเพิ่มโครงสร้างซุ้มให้กับจุดลงทะเบียนกันดูค่ะ เพียงแค่เพิ่มซุ้มโครงผ้าทิ้งท้องช้าง มัดเป็นม่านตรงมุม ด้านหลังห้อยริบบิ้นลูกไม้ ตกแต่งบนโต๊ะด้วยสไตล์ที่เข้ากัน หรือจะเป็นโครงสร้างซุ้มเล่นระดับ พาดด้วยผ้าเป็นหลังคาเล็ก ๆ แค่นี้ก็จะทำให้จุดลงทะเบียนของเราดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มร่มเงาให้กับเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาวที่ประจำที่โต๊ะอีกด้วยค่ะ



บอกลากล่องใส่ซองแบบเก่า ๆ


ปกติเรามักจะเห็นกล่องใส่ซองสำเร็จรูปที่เป็นกล่องกระดาษแปะลายกันตามงานแต่งทั่ว ๆ ไป พอใช้เสร็จก็ต้องทิ้ง เรามาลองเปลี่ยนเป็นกล่องใส่ซองเรือนกระจกไม้ หรือกล่องใส่ซองที่เป็นลังไม้ ดูเนียนเข้ากันกับของตกแต่งอื่น ๆ บนโต๊ะ หรือจะให้เก๋ขึ้นไปอีก อาจจะใช้ตู้ไปรษณีย์พ่นสีมาใช้แทนกล่องใส่ซองแบบเเดิม ๆ นอกจากจะสวยเก๋ creative ไม่ซ้ำใครแล้ว หลังจบงานยังสามารถเอามาใช้เป็นของแต่งบ้านได้อีกด้วยค่ะ



ลองใช้เฟอร์นิเจอร์แทนโต๊ะธรรมดา


ถ้าเป็นบ่าวสาวที่จัดงานสไตล์วินเทจหรือรัสติก เราขอแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากการใช้โต๊ะพร้อมผ้าคลุมปกติ เป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจแทนค่ะ จะเป็นโต๊ะเรียบ ๆ โชว์ลายไม้ โต๊ะเครื่องแป้งเก่า หรือจริง ๆ เราเคยแอบเห็นคู่บ่าวสาวที่รักกันตั้งแต่สมัยเรียนใช้โต๊ะนักเรียนมาเป็นจุดเซ็นลงทะเบียนก็คือน่ารักสุด เพียงแค่เปลี่ยนโต๊ะก็สามารถทำให้มุมนี้ดูสวยแปลกตาขึ้นมาทันที ทำให้จริง ๆ แล้วแทบจะไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมากเลย แค่วางกรอบรูป แจกันดอกไม้เพิ่ม เท่านี้ก็ได้ฟีลแล้วค่ะ



เพิ่มโครงสร้างเพื่อความเติมเต็ม

สำหรับบางงานที่จุดลงทะเบียนมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถวางโต๊ะยาวได้ การเพิ่มโครงไม้ด้านหลังจะทำให้จุดลงทะเบียนดูเต็มและเด่นขึ้นค่ะ เพิ่มชั้นไม้สำหรับวางของชำร่วยด้านข้าง พร้อมพร็อพเล็ก ๆ ตกแต่งกอดอกไม้อีกหน่อย ๆ ก็ดูสวยแล้ว หรือจะเพิ่มเป็นประตูไม้หรือบันไดไม้ด้านข้าง แขวนพร็อพตกแต่ง seating chart หรือรูปบ่าวสาวก็ยังได้ หรือสำหรับบางงานที่ด้านหลังจุดลงทะเบียนเป็นมุมที่ไม่สวย เราสามารถขึงผ้าพร้อม text น่ารัก ๆ เพื่อบังสายตาด้านหลัง แถมยังเพิ่มความน่ารักให้กับจุดลงทะเบียนของเราอีกด้วยค่ะ



เน้นพร็อพตกแต่งตามตีมงาน

ถ้าจุดลงทะเบียนของเรามีข้อจำกัดในแง่ของสถานที่หรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้ การเพิ่มพร็อพเก๋ ๆ บนโต๊ะให้ดูเต็ม ๆ หรือการเลือกผ้าตลุมโต๊ะให้เข้ากับตีมงาน การจัดวางพร็อพให้ดูมีเลเยอร์เล่นระดับกันบนโต๊ะ ถ้าเป็นงานสไตล์รัสติกอาจจะตกแต่งด้วยลังไม้ หนังสือ พร็อพวินเทจต่าง ๆ หรือถ้าเป็นงานสไตล์ glam หน่อยก็อาจจะใช้แจกันแก้วหลากไซส์จัดวางคอมโพสสูงต่ำพร้อมดอกไม้สดสีตามตีมงาน พร้อมวางกรอบรูปบ่าวสาว ก็สามารถช่วยให้จุดลงทะเบียนของเราดูสวยเก๋แตกต่างได้ด้วยเหมือนกันค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้ไอเดียในการจัดมุมโต๊ะลงทะเบียนกันบ้างมั้ยเอ่ย นอกจากในส่วนของการตกแต่งโต๊ะแล้ว เรายังสามารถมีกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ใช้กับจุดลงทะเบียนได้อีกเยอะแยะเลยล่ะค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไว้คราวหน้าจะมาแชร์ให้ฟังกันค่ะ และสำหรับใครที่กำลังเตรียมงานแต่งต้องการมองหาผู้ช่วยในการตกแต่งงานไม่ว่าจะมุมไหน ๆ ทีม Glasshouse พร้อมให้บริการเนรมิตงานแต่งของคุณให้สวยเก๋มีสไตล์เสมอนะคะ


ตัวอย่างการตกแต่งโต๊ะลงทะเบียน

ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse Weddings & Events



bottom of page