top of page
  • Writer's pictureTanny Thaninee

งานแต่งที่เป็นตัวเรา” รีวิวการจัดงานแต่งยังไงให้ตรงใจบ่าวสาวที่สุด"

รีวิวงานแต่งสุด Creative เนรมิตสวนส้มในฝันที่ Mellow Garden


mellow garden

เพราะงานแต่งงานเป็นอีกหนึ่ง Moment ที่สำคัญที่สุดในชีวิต แน่นอนว่าเรา ๆ ต้องอยากให้งานแต่งของเราออกมาตรงกับใจ และแสดงความเป็นเรามากที่สุด แต่จะต้องทำยังไงให้งานแต่งของเราออกมาเป็นแบบที่เราคิดไว้ วันนี้ทีม Glasshouse ได้มีโอกาสคุยกับคุณเปา คุณต้น บ่าวสาวที่พึ่งจัดงานที่ Mellow Garden พร้อมตีมที่ Creative สุด ๆ จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่ะ


บรรยากาศการจัดงานแต่งในสวน Mellow garden

Concept ที่ใช่ บวกกับสไตล์ที่ชอบ


“เราชอบงานที่อยู่ในสวน เน้นบรรยากาศธรรมชาติ สบาย ๆ อบอุ่น ๆ เป็นกันเอง ไม่ได้อยากให้ดูเป็นพิธีรีตองที่เป็นทางการเป๊ะ ๆ มาก ๆ พออยากได้งานแบบนี้ก็เลยไปดูตามร้านอาหารที่เป็นสไตล์เรา ไปดูมาหลายที่จนมาเจอ Mellow Garden แล้วมีงานแต่งพอดี พอเราเห็นดอกไม้ เห็นสไตล์ที่เค้าจัด ก็โอเคเลย เอาอันนี้แหละ ซึ่งเป็นของทีม Glasshouse ที่ไปจัดงาน ก็เลยเข้าไปดูในเพจเพิ่มเติมค่ะ”



Organizer ที่คุยแล้วคลิก ทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้น


“พอได้คุยกับคุณติ๊กก็รู้สึกว่าเหมือนคุยภาษาเดียวกัน คุยแล้วคลิก ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ คุณติ๊กเข้าใจว่าเป็นงานสไตล์ไหนที่เราอยากได้ บวกกับดูงานในเพจด้วย ก็คือเป็นสไตล์งานที่เราอยากได้พอดีค่ะ”


ป้าย welcome หน้างาน และจุดลงทะเบียน ตามธีมงานของเจ้าสาว
wedding at mellow garden

เติมความ Creative เพิ่มความเป็นตัวเรา


“เปาเองอยากได้ผลส้ม ชอบสไตล์ธรรมชาติ เห็นงานฝรั่งจัดในไร่แล้วมีผลส้มเล็ก ๆ ตอนนั้นก็ถามคุณติ๊กว่ามันจะได้มั้ย ซึ่งคุณติ๊กก็บอกว่าโอเค เราก็เชื่อคุณติ๊ก เราเองค่อนข้างยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลา คุณติ๊กก็มีการเสนองาน เอา Reference ให้ดู ก็ช่วย ๆ กันดูค่ะ”

ซุ้มลงทะเบียน ในสวน ขึงโครงผ้าช่วยกันแดดยามสายๆ

ปรับเปลี่ยนกันได้ จนเป็นตัวเรา


“หลังจากนั้นมี Covid ก็เลยมี Pause ไว้ก่อน มีการเลื่อนงาน พอจะถึงวันงานก็มี Covid อีกระลอกทำให้ต้องเลื่อนงานอีก ตอนนั้นก่อนวันงานแค่ 3 วัน ซึ่งคุณติ๊กก็เข้าใจ ในระหว่างที่เลื่อนก็มีเห็นงานของคุณติ๊กเพิ่มที่เราชอบ ก็มีขอเปลี่ยนนิดหน่อย ตรงเวที ก็ปรับกันไปค่ะ”

wedding at mellow garden

เนรมิตภาพที่วางไว้ให้เป็นเรื่องจริง


“พอวันงานจริงเราชอบมุม Gallery มาก คือเปาเคยเอา Reference ให้คุณติ๊กดู เป็นดอกไม้หลากสี แล้วพอจัดออกมาจริง ๆ ก็คือเป็นดอกไม้หลากสีแล้ว Mix กับไอเดียหลักของเราที่เป็นผลส้มได้เข้ากันสวยมาก มีแต่คนชม ทุกคนชม จริง ๆ ชอบทุกจุดเลย แต่ประทับใจจุดนี้เป็นพิเศษเลย ที่ชอบไม่ใช่แค่เพราะเหมือนที่คิด แต่มันเกินความคาดหมายเลย แฮปปี้มาก สวยมาก เหมือนอยู่ในเทพนิยายเลย”

มุม Gallery ธีมผลส้ม ตามconcept งานของเจ้าสาว

เลือก Organize ที่ใช่ เพราะการคุยกันเข้าใจ ทำให้งานออกมาตรงใจ


“แนะนำให้เลือกให้เป็นตัวเราที่สุดเลยอันดับแรก มีภาพในใจก่อนว่าอยากได้ประมาณไหน ดูผลงาน ดูว่าเค้าตอบโจทย์มั้ย แล้วดูจากการคุยด้วย ว่าคุยกันเข้าใจมั้ย ทำได้มั้ย ถ้าคุยกันเข้าใจ พอเราเสนอไอเดีย ถ้าเค้าเข้าใจ ก็คือเจ้านั้นแหละ”


ผสมผสานจนออกมาเป็นตัวเรา

“ที่สำคัญเลยคือไม่ต้องไปตามแบบใคร เอาที่เป็นเรา เอาที่ตรงกับใจเราที่สุด อาจจะใช้ของคนอื่นเป็น Reference ได้ แต่เราต้องใส่ความเป็นตัวเองอะไรบางอย่างแล้วเสนอกับ Organizer เลย ปรับให้เป็นตัวเอง สุดท้ายมันคุ้มกับทุกบาททุกสตางค์เลยค่ะ”


wedding at mellow garden
moment สุดซึ้ง ที่เจ้าบ่าวถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว

เป็นยังไงกันบ้างคะ ได้แรงบันดาลใจหรือไอเดียในการจัดงานของตัวเองกันบ้างมั้ยเอ่ย ทีม Glasshouse เองอยากกระซิบบอกค่ะว่าแต่งงานทั้งที เป็นตัวเองให้เต็มที่ ไม่ต้องจัดตามใคร เหมือนใคร ถ้ามีไอเดียในใจ ภาพฝันที่วาดไว้ บอก Glasshouse ได้เลย เราพร้อมให้คำปรึกษาและเนรมิตงานแต่งในแบบของคุณให้เป็นจริงค่ะ

Content Written by Tanny Thaninee








bottom of page