top of page
  • Writer's pictureGlasshouse weddings & Events

10 สถานที่จัดงานแต่งในสวน อบอุ่น เรียบง่าย และงดงาม

Updated: Mar 20, 2021

งานแต่งในสวนชวนฝัน เต็มไปด้วยความอบอุ่น magical กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว



เราเชื่อว่ามีสาว ๆ หลายคนเลยแหละที่ใฝ่ฝันจะมีงานแต่งแบบอบอุ่น น่ารัก โรแมนติค ซึ่งถ้าถามเรา เราว่าการแต่งงานในสวนนี่แหละตอบโจทย์ที่สุดแล้ว ซึ่งในบ้านเราเอง การแต่งงานในสวนก็ถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เลย แถมมี choice ให้เลือกเยอะแยะ วันนี้ Glasshouse เลยรวบรวมสถานที่จัดงานแต่งฟีลสวนมาให้ทุกคนลองได้ดูเป็นไอเดียเพื่อตัดสินใจค่ะ ไปดูกันเลย!


Decoration by Glasshouse team

Subdio Garden


สำหรับคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานที่จัดงานในสวนสไตล์อังกฤษ มีบรรยากาศอบอุ่นเรียบง่ายเป็นกันเอง ลองแวะมาดูที่ Subdio Garden ตรงข้าม Central แจ้งวัฒนะกันดูได้เลยค่ะ ที่นี่จะให้ฟีลแบบ English Garden เมื่อเดินเข้ามาจะเจอกับน้ำพุเล็ก ๆ กลางสวน โดยรอบตกแต่งด้วยกำแพงอิฐสีส้ม เมื่อเดินลึกเข้ามาจะเจอบริเวณที่เป็นบันไดไล่ระดับชั้น ที่เห็นบ่าวสาวหลายคู่ adapt ใช้เป็นโซน Backdrop หรือเวทีสำหรับวงดนตรีก็เก๋ นอกจากนี้ยังมีโซน Indoor เผื่อบ่าวสาวคู่ไหนอยากใช้โซนนี้เพื่อทำพิธี ก็นับว่าสะดวกต่อคู่บ่าวสาวเลยล่ะค่ะ


มุมทางเข้าพื้นที่จัดงาน (รูปบน) และมุมถ่ายรูปเล่น ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse (รูปล่าง)
บริเวณห้องจัดเลี้ยงติดแอร์ข้างใน (รูปล่าง) ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
บรรยากาศในสวนด้านนอก ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse

Subdio Garden

Capacity: 250 Max (Evening Cocktail)

Contact: 087-6796500

More Photos: Click here!


Decoration by Glasshouse team

บ้านก้ามปู


อีกหนึ่ง Venue ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับบ่าวสาวที่มีจำนวนแขกไม่มากนักในย่านรามอินทรา เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะเจอมุมที่สามารถวาง Gallery สำหรับให้แขกไว้ถ่ายรูปก่อนได้เลย เรียกว่าเป็นมุมต้อนรับที่อบอุ่นและน่ารักมาก ๆ ที่บ้านก้ามปูมีหลายโซนให้เลือกจัดงาน ตั้งแต่บริเวณเรือนไทยสำหรับพิธีเช้า บริเวณห้องจัดเลี้ยงปรับอากาศ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือบริเวณเรือนต้นไม้ The Rain Forest Hall ที่เป็นบริเวณสวนหลังคาสูง แขวนด้วยต้นเฟิร์นน้อยใหญ่ รายล้อมด้วยต้นไม้สไตล์ Tropical โซนเวทียังตกแต่งด้วยเรือนไม้ที่เข้ากันสุด ๆ กับสถานที่ จะจัดเป็นแบบ long table หรือเป็นโต๊ะจีนก็ได้ ภายในร้านยังมีน้ำตกและบ่อปลา ให้ฟีลถึงความร่มรื่นเป็นธรรมชาติได้สุด ๆ เลยล่ะค่ะ



บริเวณหน้าทางเข้า บ้านก้ามปู ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
ตกแต่ง BACKDROP โดยทีมงาน Glasshouse
มุม Gallery ของทีม Glasshouse โดนแขกสามารถถ่ายรูปเล่นก่อนเข้างานได้ค่ะ

บ้านก้ามปู

Capacity: 80 สำหรับบริเวณบ้านเรือนไทย 120 สำหรับห้องจัดเลี้ยงปรับอากาศ 200 สำหรับเรือนต้นไม้

Contact: คุณเอฟ 089 894 6397 คุณจุ 089 499 2079

More Photos: Click here!


Decoration by Glasshouse team

Mellow Garden


มาถึงอีกหนึ่ง Venue ที่ถ้าใครกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งในสวนน่าจะเคยผ่านตากันมาบ้างแล้วแน่ ๆ Mellow Garden ร้านอาหารและสถานที่จัดงานแต่งยอดนิยมย่านเลียบด่วนรามอินทรา มีทั้งบริเวณ Indoor Glasshouse ไว้สำหรับทำพิธี ที่ตกแต่งด้วยพื้นลายตารางขาวดำและแชนเดอเลียร์วินเทจ แต่พระเอกของ Mellow Garden จริง ๆ ต้องขอบอกว่าเป็นบริเวณ Outdoor ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาแม้เวลากลางวัน โดยเฉพาะบริเวณเวทีที่มีต้นไม้ต้นใหญ่เป็น Background และด้วยพื้นที่ที่เป็นสัดส่วน ทำให้ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ พื้นหญ้าสีเขียวตัดกับซุ้มทานข้าวสีเข้ม ขอแอบกระซิบว่ายิ่งถ้าตกแต่งด้วยสไตล์รัสติกคือชนะเลิศเข้ากับสถานที่ที่สุดแล้วค่ะ นอกจากนี้ ทางร้านยังเปิดโซนใหม่ เป็นโซน Glasshouse Indoor บริเวณชั้นสองของร้านด้วยนะคะ สำหรับใครที่ชอบงานแต่งสไตล์สวนขอแนะนำว่าให้ลองแวะเวียนไปดูสถานที่กันได้เลยค่ะ


บรรยากาศการตกแต่งในสวนโดยทีมงาน Glasshouse
ทางเข้างาน ตกแต่งโดย ทีมงาน Glasshouse
ซุ้มGallery ก่อนเข้าพื้นที่ในสวน ตกแต่งโดยทีมงาน glasshouse
BACKDROP ที่สามารถใช้เป็น STAGE ได้ด้วย ประหยัดงบตกแต่งไปอีกหนึ่งจุด

Mellow Garden

Capacity: 450 สำหรับโซน Garden และ Glasshouse ชั้น 1 / 180 สำหรับ ห้อง Ballroom & Glasshouse ชั้น 2

Contact: 088-227-3966​

More Photos:

Wedding1

Wedding2


Decoration by Glasshouse Team

Varavela


ยังคงอยู่กันแถวเลียบด่วนรามอินทรากับอีกหนึ่ง Wedding Venue ที่ได้รับความนิยมมากสำหรับคู่บ่าวสาวยุคปัจจุบันต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ วาระเวลามีทั้งบริเวณ Indoor และ Outdoor ให้เราได้ใช้พื้นที่กันได้เต็มที่ โดยแบ่งบริเวณเป็นโซน ๆ อย่างชัดเจน เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับ Hallway Garden ที่เราสามารถใช้มุมนี้เป็นซุ้มโครงไม้ Gallery เล็ก ๆ เพื่อใช้ถ่ายรูป เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะเจอกับห้อง The Overture ที่สามารถใช้เป็นห้องทำพิธี ที่สามารถเดินมาที่บริเวณสวนแนวยาว Duet Patio ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่ สามารถ adapt เป็น Gallery ตามแนวทางเดินที่เชื่อมกับบริเวณ Varavela Chamber ซึ่งเป็นห้อง Indoor ตกแต่งด้วยกระจกบานยาวพร้อมเสาหินสไตล์กรีกและ Arch อิฐ ถ้าจัดเลี้ยงแบบ Long Table คือเข้ากันสุด ๆ ไปเลยค่ะ



มุม Gallery ตกแต่งตามเรื่องราวของบ่าวสาว ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
บริเวณพื้นที่จัดเลี้ยง ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse

Varavela

Capacity: 350 Max

Contact: 02-946-6626 , 097-271-3888

More Photos: Click here!


Decoration by Glasshouse team

สยามสมาคม


มาถึงสถานที่สำหรับบ่าวสาวสาย Traditional แถวย่านอโศกกันบ้าง ที่สยามสมาคมนี้จะให้ฟีลไทย ๆ หน่อย มีลานสวนกว้าง ๆ ที่ล้อมรอบด้วยเรือนไทยให้เราได้จัด Backdrop, Gallery ได้ในสวน หรือถ้าเป็นงานเย็น ก็สามารถจัดไลน์อาหารและโต๊ะอาหารที่สวนได้เลย หรือถ้าเป็นงานเช้า-เที่ยง ทางสยามสมาคมก็มีบริเวณจัดเลี้ยง Indoor อยู่ติดกับสวนไว้ให้บริการ ด้วยตัว Venue ค่อนข้างเป็นสวนโล่ง ทำให้เราสามารถสนุกกับการจัดโซน และ Creative ได้เต็มที่ อีกหนึ่งข้อดีที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือในด้านของ Location เนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้แขกสามารถเดินทางด้วย BTS หรือ MRT ก็ยังได้ค่ะ


พื้นที่จัดงานในอาคาร ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse

สยามสมาคม

Capacity: 350 Max

Contact: 02 661 6470

More Photos: Click here!



Decoration by Glasshouse team

Agalico


อีกหนึ่งสถานที่สุดโรแมนติคสไตล์อังกฤษต้องยกให้ที่นี่เลยค่ะ Agalico อยู่ในย่านสุดฮิปอย่างทองหล่อ ที่นี่มีบริเวณสวนที่จัดไว้อย่างสวยงามทำให้นึกถึงสวนสไตล์อังกฤษจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีตัวอาคารหินคล้ายโบสถ์ ซึ่งด้านหน้าเราสามารถจัดพิธีโดยมีอาคารเป็น Background จัดซุ้มดอกไม้โค้งพร้อมตกแต่งดอกไม้สีตามตีมงาน วางเก้าอี้ Chiavari หรือเก้าอี้ไม้ Cross-Back เรียงเป็นแถวหน้าซุ้มคือ Magical สุด ๆ ภายในสวนยังสามารถจัดตกแต่งมุม Gallery สไตล์ Vintage เล็ก ๆ ไว้ให้แขกได้ถ่ายรูป นอกจากนี้ทางสถานที่ก็ยังมีบริเวณอาคาร Indoor ตกแต่งด้วยสีขาวสะอาดตาพร้อมเฟอร์นิเจอร์สไตล์เข้ากัน ขอแอบกระซิบว่าหม่อมหลวงภูมิใจ ชุมพล ผู้เป็นเจ้าของที่นี่ ได้มีประสบการ์ณเดินทางไปมาหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งสถานที่ เพราะฉนั้นเรื่องความสวย รับประกันเลยค่ะ


มุมGallery สีขาวในสวน ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
ตกแต่งจุดลงทะเบียน ในสวน ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
บริเวณด้านหน้าโบสถ์

Agalico

Capacity: 200

Contact: 0 2662 5857




AUBE


มาถึง Venue น้องใหม่สีขาวสะอาดตาย่านราชพฤกษ์อย่าง AUBE กันบ้างค่ะ ใครสายมินิมอล ชอบอะไรคลีน ๆ เรียบ ๆ สะอาดตา รับรองว่าต้องถูกใจที่นี่แน่นอน ตัวอาคารดีไซน์มาอย่างสวยงาม เล่นกับเส้นโค้งได้สวยมาก ๆ ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก ๆ ค่ะ ได้แก่ห้องจัดเลี้ยง Suntouch ที่เป็นห้องโถงยาวจะจัด Long Table โต๊ะจีน หรือ ​Cocktail ก็ย่อมได้ ภายในตกแต่งด้วยหน้าต่างโค้งขนาดใหญ่ และการออกแบบพิเศษที่บนเพดานกระจกทำให้แสงธรรมชาติส่องถึง โซนต่อมาคือห้อง Moonstruck ที่ยังคงคอนเซปต์เล่นกับความโค้งเว้าอยู่เหมือนเดิม สามารถจัดพิธีหมั้นหรือสู่ขอได้ในห้องนี้ค่ะ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือบริเวณสวน Country yard บริเวณสวนกว้างที่รายล้อมด้วยอาคารสีขาว ที่เราสามารถ Creative กับมุมนี้ได้อย่างเต็มที่ จะวาง Backdrop หรือจัด Gallery ก็น่ารักไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ



บริเวณโถงจัดงานเลี้ยง ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
บริเวณห้องสำหรับงานพิธีเช้า ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse

AUBE

Capacity: 400 สำหรับห้อง Suntouch 120 สำหรับห้อง Moonstruck

Line: @aubevenue

More Photos: Click here!


Decoration by Glasshouse team

Daydream Believer


คาเฟ่น่ารัก ๆ ในซ.พหลโยธิน 12 ที่ตกแต่งด้วยสไตล์ English Cottage ผสมผสานความ Modern และ Vintage อย่างลงตัว ให้ฟีลอบอุ่นและ Homey สุด ๆ เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะเจอสวนต้นไม้ดอกไม้หลากชนิดอยู่หน้าบริเวณ Glasshouse ที่ด้านในตกแต่งด้วยต้นเฟิร์น หากจัดเป็น Long Table ด้วยโต๊ะไม้ตัวยาว ตกแต่งด้วย ​Centerpiece ดอกไม้คือ Pinterest สุด ๆ และยังมีเรือนขาวพร้อมเก้าอี้ Vintage ไว้สำหรับจัดงานเช้าให้ฟีล Magical ได้อีกด้วยค่ะ เหมาะกับบ่าวสาวที่อยากมีงานอบอุ่น น่ารัก ๆ วินเทจหน่อย ๆ ด้วยตัวสถานที่ค่อนข้างพร้อมและตกแต่งไว้ได้ดีมาก ๆ อยู่แล้ว เติมการตกแต่งสไตล์ Rustic เข้าไปอีกหน่อยคือ Perfect Wedding เลยล่ะค่ะ



จุดลงทะเบียน ก่อนเข้างาน ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse


Daydream Believer

Capacity: 300 Recommended (Indoor + Outdoor)

Contact: 062 569 7946

More Photos: Click here!



Decoration by Glasshouse team

Hidden Backyard


ขอแว้บมาเอาใจบ่าวสาวสายเท่คูลล์กันบ้างค่ะ Hidden Backyard เป็นคาเฟ่และร้านอาหารที่ซ่อนตัวอยู่แถวริมคลองประปาแจ้งวัฒนะ โดยมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor หน้าร้านเป็นกำแพงอิฐและประตูไม้เมื่อเดินเข้ามาจะเจอกับสวนติดริมน้ำอยู่ด้านขวา และบริเวณห้องแอร์อยู่ด้านซ้าย ด้วยการตกแต่งทำให้เรารู้สึกได้ถึงฟีลลอฟท์นิด ๆ อินดัสเทรียลหน่อย ๆ บริเวณสวนสามารถจัดตกแต่งได้ตั้งแต่บริเวณทางเข้า อาจจะวางมุม Gallery เล็ก ๆ พร้อมจุดลงทะเบียน เมื่อเดินเข้ามาสามารถวาง Backdrop ไว้ติดผนังร้านที่เป็นส่วน Indoor จับเอาถังไม้มาวางเป็นโต๊ะเล็ก ๆ พร้อมตกแต่งดอกไม้ แค่นี้ก็น่ารักเกินห้ามใจแล้วค่ะ


ทางเดินเข้างาน ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
Backdrop และ Stage สามารถใช้เป็นจุดเดียวกันได้

Hidden Backyard

Capacity: 250

Contact: 099 053 7323

More Photos: Click here!



Thames Valley


สำหรับคู่รักคู่ไหนที่อยากจัดหนัก จัดเต็ม ใจถึง เราขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ขยับกันออกมาไกลซักนิด Thames Valley ตั้งอยู่ที่เขาใหญ่ ที่นี่เป็นโรงแรมสไตล์ English Countryside ชัดเจน ด้วยต้นสน อาคารหิน การตกแต่งต่าง ๆ ทำให้รู้สึกเหมือนว่ากำลังอยู่ในโรงแรมในย่านชนบทในอังกฤษจริง ๆ ด้วยบริเวณที่กว้างขวาง ทำให้เราสามารถจัดจุดตกแต่งได้เต็มที่สุด ๆ กลางโรงแรมมีบ่อปลาคาร์ฟทอดยาว มีบริเวณ Outdoor สำหรับวางจุดเวทีริมน้ำ ตกแต่งด้วยเก้าอี้ Chiavari หรือเก้าอี้ไม้ Cross-Back ก็เหมือนหลุดออกมาจาก Pinterest เลยล่ะค่ะ และอีกฝั่งของแม่น้ำก็สามารถวางจุด Backdrop โดยมีอาคารที่พักที่ตกแต่งด้วยสไตล์อังกฤษเป็น Background รูปออกมาจะดูโรแมนติคสุด ๆ สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่มีความฝันอยากจัดงานแต่งงานที่เมืองนอก เราขอบอกว่าให้ลองแวะมาดูที่นี่ได้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน



BACKDROP ท่ามกลางบรรยากาศสวนอังกฤษ ตกแต่งโดยทีมงาน Glasshouse
ตกแต่งดอกไม้ บนโต๊ะแขกVIP

Thames Valley

Capacity: 150

Contact: 044 009 999

More Photos: Click here!



เป็นยังไงกันบ้างคะ มีที่ไหนถูกใจกันบ้างรึเปล่าเอ่ย สำหรับบ่าวสาวที่ได้ฤกษ์กันมาแล้ว Glasshouse ขอแนะนำให้รีบติดต่อสถานที่นะคะเพราะบางที่ได้รับความนิยมมาก วันฤกษ์ดีอาจจะต้องรีบจองไว้ก่อนแต่เนิ่น ๆ ค่ะ สำหรับใครที่ได้สถานที่แล้ว กำลังมองหาทีมช่วยเนรมิตสถานที่ให้เป็นงานแต่งในฝัน Glasshouse ยินดีพร้อมให้บริการงานตกแต่งเต็มรูปแบบนะคะ จะรัสติก มินิมอล โบฮีเมี่ยน จะตีมไหนสีไหน เราจัดให้ค่ะ นอกจากนี้เราก็มีทีมรันคิว พิธีกรไว้พร้อมบริการนะคะ เรียกว่าครบจบในที่เดียวไปเลยค่ะ




bottom of page