top of page
  • Writer's pictureGlasshouse weddings & Events

แต่งต่อไม่รอแล้วน้าาา....จัดงานแต่งยุคโควิด (part2)

Updated: Mar 10, 2021

แล้วถ้าในกรณีต้องยื่นหนังสือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่ะ ต้องทำอย่างไร?


ขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับบ่าวสาวที่ได้ไปต่อในรอบนี้นะคะ คุณคือผู้โชคดี! (ประกาศกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 17 )



แต่ แต่ แต่! หากเงื่อนไขการจัดงานแต่งของคุณนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ เช่น ผู้ร่วมงานเกิน 300 คน หรือ สถานที่จัดงานต้องการให้บ่าวสาวทำเรื่องขออนุญาตหน่วยงานเป็นลายลักษณ์อักษร แบบนี้ควรเริ่มจากตรงไหน


มาค่ะ Glasshouse รวบรวมข้อมูลให้ทุกท่านแล้ว ครบ จบ ที่เดียวค่ะ (ข้อมูลนี้สงวนไว้เฉพาะผู้ที่จัดงานแต่งงานใน กทม. เท่านั้นนะคะ หากจัดงานแต่งนอก กทม. แนะนำให้ติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางอำเภอโดยตรงค่ะ)


covid wedding

เริ่มต้นยังไง ยื่นเอกสารที่หน่วยงานไหนดี

ขั้นตอนการยื่นแผนการจัดงาน มีสองหน่วยงานที่บ่าวสาวต้องติดต่อด้วยนะคะ นั่นคือ สำนักอนามัย และ สำนักงานเขตที่มีการจัดงานแต่งงาน


สิ่งสำคัญที่ทางภาครัฐต้องการคือ ต้องการทราบว่าการจัดงานแต่งของเรานั้น มีมาตรการควมคุมโรครัดกุม ดังนั้น บ่าวสาวต้องทำการบ้านดีๆเลยล่ะค่ะ ว่าแผนการจัดงานแต่งของเราคลอบคลุมตามที่ภาครัฐกำหนดไว้รึเปล่า มีการจำกัดจำนวนผู้ร่วมงานตรงกับที่แจ้งไว้หรือไม่ มีจุดบริการสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์เพียงพอ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ร่วมงานทุกท่าน ระยะห่างระหว่างคนอย่างต่ำ 1 เมตร


Glasshouse มีตัวอย่างแบบฟอร์มการทำหนังสือเรียนสำนักอนามัยแนบไว้ในนี้ค่ะ บ่าวสาวสามารถเข้ามาโหลดแล้วนำไปใช้ได้เลย


ตัวอย่างหนังสือเรียนผู้อำนวยการสำนักอนามัย

DOWNLOAD แบบฟอร์ม


ตัวอย่างหนังสือเรียนผู้อำนวยการสำนักอนาม
.
Download • 298KB
ประกาศ_ฉบับที่_17
.pdf
Download PDF • 125KB
มาตรการแนบท้ายประกาศที่_17
.pdf
Download PDF • 196KB


เมื่อทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตของพื้นที่ๆ จัดกิจกรรมเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วจัดทำหนังสือแจ้งผลการพิจารณา ถึงคู่บ่าวสาว คราวนี้ก็มาลุ้นกันค่ะ ว่าจะสามารถจัดงานได้หรือไม่


แต่อย่างไรก็ตาม Glasshouse อยากให้พิจารณาถึงความปลอดภัยของคู่บ่าวสาว และแขกที่มาร่วมงานเป็นอันดับหนึ่ง ขอส่งกำลังใจให้คู่บ่าวสาวที่แพลนจะแต่งงานช่วงนี้ผ่านพ้นเรื่องราววุ่นวายแบบนี้ไปได้นะคะ

สำหรับบ่าวสาวที่กำลังคิดอยู่ว่าจะประยุกต์ใช้ไอเดียน่ารักๆ ยังไงให้เข้ากับสถานการณ์แบบนี้ คลิก จัดงานแต่งยุคโควิด เข้าไปอ่านได้เลยค่าา





Photo: Pinterest


bottom of page